09 Jul 2019

SÂN THỂ THAO ĐA NĂNG, XU HƯỚNG MỚI NĂM 2019

Ắt hẳn, khi nói đến sân thể thao đa năng, bạn cũng hình dung được một phần nào loại sân này đúng không ? Đúng như tên gọi của nó, sân đa năng là sân vận động tích hợp nhiều môn thể thao trên cùng một diện tích. Bạn vừa có thể chơi bóng đá, vừa chơi bóng rỗ, bóng chuyền, luyện chạy tiếp sức, nhảy cao, nhảy xa hay thậm chí là đua xe đạp. Tất cả đều gói gọn trong một khuôn viên đủ rộng và đầy đủ các thiết bị luyện tập cần thiết. 

1/ Những lợi ích mà một sân thể thao đa năng mang lại

Dù là sân thể thao bình thường hay sân đa năng thì việc tập thể dục cũng sẽ mang đến những lợi ích không ngờ:

  • Sân tích hợp nhiều môn thể thao: điều này giúp cho bạn vận động một cách toàn diện cơ thể, thay vì chơi cầu lông, bạn chỉ vận động chủ yếu ở các chi, thì những môn thể thao như bóng đá hay chạy bộ sẽ giúp bạn có được sự vận động toàn diện hơn, giúp bạn giảm stress và cho quá trình tập thể dục hiệu quả hơn.
  • Sân tích hợp nhiều môn thể thao: giúp bạn không bị nhàm chán trong quá trình tập luyện, hầu hết chúng ta đều sẽ chỉ kiên trì tập luyện thể được khoảng thời gian đầu, dần già về sau, hứng thú của bạn sẽ không còn nữa, vì lý do công việc, vì không thể dậy sớm, vì bận chuyện này, chuyện kia,..chính vì vậy, hứng khởi trong quá trình tập là vô cùng quan trọng. Thay vì chạy cả hàng chục cây số để tìm một sân bóng đá, bạn có thể tập ngay trên sân đa năng, hoàn toàn không phải đi đâu xa mà còn giúp bạn cảm thấy đở nhàm chán, khi mà hôm nay bạn chọn bóng đá, ngày mai bạn có thể chọn luyện tập cầu lông.

  

  • Sân tích hợp đa năng tăng cường kết nối cộng đồng: một sự thật hiển nhiên là khi một sân vận động có nhiều loại hình thể thao để tập luyện thì lượng người tham gia sẽ nhiều hơn, nhiều người, nhiều mối quan hệ, nhiều sở thích khác nhau. Đây chính là môi trường tuyệt vời để bạn tăng cường khả năng giao tiếp và các mối quan hệ cộng đồng. 

Quá nhiều lợi ích phải không nào ?

2/ Các môn thể thao nên kết hợp trong sân thể thao đa năng

 

Nhìn chung, bạn có thể kết hợp bất cứ môn thể thao nào trong sân, miễn nó phù hợp với diện tích và không gian là được, các môn thể thao được khuyến khích nhiều nhất cho một sân đa năng là bóng đá mini, bóng chuyền, quần vợt, bóng rỗ, các môn điền kinh...

Tùy vào sở thích và đối tượng người chơi chủ yếu theo môn thể thao nào để bố trí cho phù hợp. 

Sân thể thao đa năng phù hợp với hầu hết các dự án xây dựng về chung cư hay khu thể thao công cộng, các khu biệt thự hay các dự án vilage cũng là một trong những lựa chọn không thể hợp lý hơn. 

WINQS hy vọng rằng, hạng mục sân thể thao đa năng sẽ được quý khách hàng đón nhận nhiều hơn trong thời gian sắp tới. Làm việc thì làm việc, nhưng luyện tập và chăm lo sức khỏe cũng vô cùng quan trọng phải không.